KHÔNG CÒN MẸ NHIỀU ĐÊM MƯA THỨC TRẮNG,THƯƠNG NHỚ MẸ HIỀN NƯỚC MẮT TUÔN RƠI.NỐT NHẠC CUỘC ĐỜI MẸ XIN DẤU LĂNG ! HẠNH PHÚC CHO NGƯỜI THƯƠNG QUÁ MẸ TÔI !!! CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ GHI CẢM NHÂN,BÌNH YÊN LUÔN VỀ BÊN CÁC BẠN……!

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

THƠ HOÀI HUYỀN THANH!




NHƯ CHIẾC LÁ THU PHAI
Lá ngẩn ngơ
nép mình cơn gió thoảng
Trời thu buồn
hiu hắt dáng chiều phai
Đất ấp yêu
lũ côn trùng trầm mặc
Mây mơ màng
vương chút nắng heo may
***
Tím hoàng hôn
rớt rơi buồn đến vậy
Gió chao nghiêng
phe phẩy những hàng cây
Chim  ríu rít
gọi nhau về tổ ấm
Ta một đời
như chiếc lá thu phai.

HOÀIHUYỀNTHANH

   CÓ NHỮNG CHIỀU XƯA !

      Có những chiều thu xưa
     Em hài cong qua phố
     Thương  chiếc lá dại khờ
     Chưa dám khẽ khàng rơi
                  ***
      Có những chiều mây trôi
      Buồn vương vương mắt nhỏ
     Thương cọng cỏ bên thềm
     Len lén ngắm chiều rơi
                 ***
    Có những làn heo may
    Âm thầm thương áo lụa
    Chiều vỡ òa trên tay
    Chắt chiu bao nỗi nhớ
                 ***
   Có những ngày qua đi
  Bâng khuâng còn ở lại
  Ánh chiều sao tím mãi
  Ngẩn ngơ tuổi xuân thì
             ***
  Có những lần đi xa
  Cơn mưa dài tê tái
  Nhớ ngày xưa thân ái
 Thương hạt nắng quê nhà
                    HHT

8 nhận xét :

  1. Hình ảnh sinh động đẹp quá ! Cám ơn Bạn nhiều ,HHT

    Trả lờiXóa
  2. Cái đẹp sẽ cứu thế giới,trong đó có mình "chắc lâu chết"

    Trả lờiXóa
  3. Xin chúc mừng nhà mới của bạn. Chúc nhà ngày càng sung túc nhé.

    "Chim ríu rít gọi nhau về tổ ấm
    Ta một đời như chiếc lá thu phai"

    Mình rất thích hai câu thơ này, vì gần đây mình cũng có viết mấy câu:

    "Và một ngày lòng tôi chợt nhớ
    Con đường chiều xào xạc lá thu phai
    Những chiếc lá chập chùng bay vào mộng
    Chiếc lá nào mang hơi hướm bàn tay"

    Có vẻ như mình có chút đồng cảm bạn nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Bạn đã đồng cảm và chia sẻ bài thơ Như chiếc lá thu phai.
      Và một ngày lòng tôi chợt nhớ
      Con đường chiều xào xạc lá thu phai.
      Một nỗi buồn man mác, menh mông...
      Rất vui được quen biết Bạn. Hoàihuyềnthanh

      Xóa
  4. Chị Hòai Huyền Thanh Thân Kính !
    Chị iu ui . Bài CHÍÊC LÀ THU PHAI .Hay lắm chị à . Lời thơ óng mượt , nhẹ nhàng êm ái như một bản nhạc du dương ( như một dòng sông êm đềm trôi ) .
    Câu thơ giản dị nhưng rất sống động vẽ lên trước mắt mình một bức tranh Mùa Thu thật đẹp ...
    "....
    Lá ngẩn ngơ
    nép mình cơn gió thoảng
    Trời thu buồn
    hiu hắt dáng chiều phai..."
    Chúc chị iu luôn vui,khỏe , Hạnh phúc . Và sáng tác nhiều thơ hay cho em đọc nhe . Hi hi
    Em ĐT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Đan Thụy đã ghé thăm nhà chị,đã đồng cảm và chia sẻ cùng chi bài thơNhư chiếc lá thu phai.Chúc em vui , bút lực dồi dào. Hoàihuyềnthanh

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa