KHÔNG CÒN MẸ NHIỀU ĐÊM MƯA THỨC TRẮNG,THƯƠNG NHỚ MẸ HIỀN NƯỚC MẮT TUÔN RƠI.NỐT NHẠC CUỘC ĐỜI MẸ XIN DẤU LĂNG ! HẠNH PHÚC CHO NGƯỜI THƯƠNG QUÁ MẸ TÔI !!! CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ GHI CẢM NHÂN,BÌNH YÊN LUÔN VỀ BÊN CÁC BẠN……!

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

GẶP LẠI

GẶP LAI

Muội hẹn kiếp sau mình gặp lại
nhưng mà không nói hẹn nơi đâu 
dọc ngang không biết bao nhiêu nước
đủ thứ mầu da đủ thứ châu


huynh nghĩ kiếp này mình thất lạc
kiếm nhau đến nỗi trắng cả đầu
kiếp sau lại càng thêm khốn khó
chả lẽ tìm em khắp địa cầu 

Chế Vũ chết từ bao năm trước

Đinh Hùng sót lại nấm mộ sâu
người xưa lỡ hẹn nên khó gặp
để lại ngàn sim tím một màu

muội hẹn kiếp sau mình gặp lại

mấy vùng trà trộn biển nương dâu
huynh nghĩ thác thân người dân tộc
dọc trường Sơn mưa nắng phủ đầu

muội chỉ quấn yen không mặc yếm

để ngàn gió thổi lúc thêm mau
huynh chỉ ở trần thân đóng khố
nhìn nhau cho dập một mâm trầu

ôm nhau lăn lóc bên bờ suối

kệ đời ngó mãi mụn trăng thâu
Trường Sơn hai phía thoai thoải xuống
thác ghềnh nước đổ lút vực sâu

tình ta vất vả mà xum họp

nóc sàn phơi lủng lẳng chuối cau
nước khe chảy xiết bên buôn vắng
thôi kiếp này đây ta có nhau 

muội khất kiếp sau mình gặp lại

cũng đành biết vậy chớ noí sao 
kiếp này huynh làm dân mất nước
còn muội đầu thai tận xứ Miêu

hai xứ vốn nuôi thù truyền kiếp

ải Nam Quan Chi Lăng ải địa đầu
nị ngộ lắng nghe mà đứt ruột
oán thù kéo mãi đã xong đâu 

Bản Dốc vốn xưa là dòng thác

Đồng Đăng Tô Thị trấn Lạng Châu
xưa thế bây giờ cam đổi khác
càng nhìn non nước thắt lòng đau

muội khấn kiếp sau mình gặp lại

kiếp này đứng ngó ở bên cầu 
Vạn Ninh Móng Cái thôn Trà Cổ
Đông Hưng trấn nới Quảng Loan Châu

đứng dơ tay vẫy lòng chia cắt

muội ơi hai kẻ mấy giang đầu.
CHU VƯƠNG MIỆN

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét